Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, nhằm tôn vinh giá trị của sách; tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường sáng ngày 24/04 tại sân trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã diễn ra Ngày hội đọc sách với thông điệp: “Sách cho bạn, cho tôi” với sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

Tiết mục văn nghệ của các bạn lớp 10A1 và 11A1 mở đầu cho chương trình.

Cô Phan Kim Phượng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội.

Sách vô cùng phong phú về nội dung và thể loại. vậy, làm thế nào để chọn lựa sách, để đọc đúng nhu cầu thị hiếu của mỗi người? Việc sắp xếp, trưng bày sách thật khoa học để dễ quan sát, dễ tìm là việc làm rất cần thiết. Với ý nghĩa đó nhà trường đã tổ chức phần thi trưng bày sách. Mỗi lớp sẽ trưng bày một gian sách trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó ban giám khảo sẽ tiến hành chấm và trao giải.

Cô H KaChia Kbuôr – Phó hiệu trưởng nhà trường có một số trao đổi với các bạn học sinh nhằm giúp các em có cách chọn sách và đọc sách hiệu quả hơn.

Vì sách là bạn của tuổi già đồng thời là thầy của tuổi trẻ. Và nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, CNV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Ban tổ chức đã tiến hành hoạt động quyên góp sách cho thư viện nhà trường và đã nhận được hơn 600 đầu sách.