LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 – 2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Hòa chung với không khí vui tươi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, huyện Krông Pắc tổ chức thành công lễ hội sầu riêng lần thứ II, sáng ngày 05/9/2024 thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025.

       Tới dự Lễ khai giảng có ông Trần Văn Tuyến – Huyện ủy viên, Trưởng ban tổ chức huyện ủy; Đảng ủy – Ủy ban nhân dân xã Tân Tiến, Lãnh đạo thôn 4A, Ban đại diện cha mẹ học sinh… cùng toàn Hội đồng sư phạm nhà trường và hơn 650 học sinh.

         Buổi Lễ Khai giảng được mở đầu với các tiết mục văn nghệ của các em học sinh.

         Tại buổi lễ nhà trường đã được nghe ông Trần Văn Tuyến – Huyện ủy viên, Trưởng ban tổ chức huyện ủy đọc thư của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân Ngày khai trường. 

         

           Cô Phan Kim Phượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

          Trong diễn văn khai giảng năm học mới của mình, cô Phan Kim Phượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu những thành tích đáng tự hào mà thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đạt được trong năm học 2023-2024 như: tỷ lệ đỗ tốt nghiệp khối 12 đạt 99,04 %; 01 dự án được lựa chọn dự thi Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia năm 2024 vòng hồ sơ. Đạt 01 giải Tư thi KHKT cấp tỉnh,  đạt 01 giải Tư Ngày hội STEM THPT cấp tỉnh. Đạt 02 huy chương bạc hội khỏe phù đổng cấp tỉnh. Đạt 01 HCV Ngữ Văn, 02 HCB môn Vật Lí, 02 HCĐ môn Lịch Sử. kỳ thi Olympic 10/3. Đạt 01 giải Ba Môn Vật lí, 01 giải KK môn Lịch sử. thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Có 40 học sinh giỏi cấp trường, 279 học sinh khá (chiếm tỷ lệ 53.8%), 550 em được đánh giá hạnh kiểm tốt, 41 hạnh kiểm khá (chiếm tỷ lệ 99,64%). Năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Cô cũng khẳng định năm học 2024-2025 thực hiện chủ đề của toàn ngành: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Hướng tới xây dựng Trường học hạnh phúc với 3 tiêu chí cốt lõi: yêu thương, an toàn và tôn trọng.Là năm học thực hiện đồng bộ 3 khối 10,11,12 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, an toàn trường học, các phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả các câu lạc bộ CLB TDTT, CLB tiếng Anh, CLB STEM, CLB Sách_ Văn học, CLB Thiện nguyện, CLB Truyền thông và nghệ thuật, các phòng trào đoàn thanh niên… Tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2025 ngay từ đầu năm học, phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp: 100%, có nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học top đầu của cả nước. Tiếp bước xây dựng nhà trường ngày càng phát triển và được công nhận đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2024.

Cô Phan Kim Phượng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường gióng trống khai giảng

        Trong ngày Hội lớn, Thầy và trò nhà trường đã được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Huyện, lãnh đạo Xã, của cha mẹ học sinh và của các tổ chức doanh nghiệp,… 

         

          Cũng nhân dịp này, nhà trường cũng đã trao những phần thưởng đặc biệt đến các em học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, chuyển những xuất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đây là động lực để động viên các em phấn khởi bước vào năm học mới.

         

Thầy Nguyễn Quang Khai – Chủ tịch Công đoàn nhà trường phát động phong trào thi đua năm học 2024 – 2025

Kết thúc Lễ khai giảng em Lê Thị Ngọc Trâm đại diện cho học sinh khối 10 phát biểu cảm nghĩ của em trong ngày khai trường.

         Năm học 2024 – 2025 đã chính thức bắt đầu. Đây cũng là năm nhà trường tiếp tục hoàn thiện công cuộc đổi mới theo định hướng của Bộ giáo dục và tôn chỉ của nhà trường, tiếp cận công nghệ hiện đại, thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt trong năm học này, với sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình hết lòng vì học sinh thân yêu của đội ngũ thầy, cô giáo trong nhà trường, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tin tưởng sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa.