Sử dụng phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập đối với Hình học 12

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sử dụng phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập đối với Hình học 12

 

 

Để thay đổi cách học nặng nề và muốn các em học sinh cảm nhận được học Toán không chỉ để thi cử, nhóm Toán trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức các tiết học thực hành làm mô hình hình học không gian ngay tại lớp.

Mục đích: Sử dụng các sản phẩm học tập để giúp giáo viên có thể đánh giá được năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp và hợp tác cùng phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ của học sinh.

Chỉ với những vật dụng quen thuộc như bút chì, giấy, thước kẻ…; các em tự mình làm các mô hình và thực hiện các kỹ năng dựng hình, tính toán một cách say mê và khá nhẹ nhàng.

 

 

Lớp học được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm khoảng 4-5 em, các em tự thống nhất phân công nhiệm vụ cho mình.

Các mô hình dần dần thành hình, quá trình này sẽ giúp học sinh hình dung các hình không gian một các trực quan, rõ ràng chứ không còn trừu tượng, mơ hồ như trong sách vở.

Các em học sinh sẽ cảm thấy Toán học gần gũi với cuộc sống xung quanh hơn và từ đó dễ dàng tiếp nhận kiến thức hơn. Đây là một hoạt động giúp các em không còn “sợ” học Toán không gian nữa.

 

Dưới đây là kết quả của các nhóm lớp 12A2:

Không biết là các em hào hứng vì được chụp hình hay là vì đã hoàn thành tốt các sản phẩm của mình. Hi vọng các em sẽ vẫn giữ được trạng thái này để học môn toán và các môn học khác.

Người viết

Trần Lê Xuân Hạnh